Bạn có thể đã thấy các bức ảnh của tác giả hiện ra trong trang kết quả tìm kiếm ngay bên cạnh nội dung mà họ tạo ra. Bức ảnh nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người – và Google thích điều đó.
Đó gọi là Google Author Markup. Đó là một phần của một hệ thống Google Authorship rộng hơn cho phép bạn liên kết nội dung tạo ra với lược sử Google+ của mình. Google Author Markup hiển thị một bức ảnh của tác giả bài viết có trong danh sách kết quả tìm kiếm Google. Công cụ này cũng giúp tăng độ uy tín của tác giả và trang cá nhân vì nó tạo sự thoả mãn cho người dùng Google khi thể hiện chất lượng tốt hơn của trang họ thích và kết quả tìm kiếm đáng tin cậy hơn.
Ý tưởng về việc đặt ảnh tác giả bên cạnh nội dung trong kết quả tìm kiếm bắt đầu khi Google+ được ra mắt. Bạn sử dụng lược sử Google+ và đánh dấu nội dung bạn vừa tạo ra để mọi người có thể đăng ảnh của bạn bên cạnh tác phẩm.
Qua việc đánh dấu bạn và nội dung của bạn, Google có thể biết được bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực đó hay không. Nội dung bạn tạo ra và có liên kết với lược sử Google+ càng chất lượng, thì khả năng càng cao Google sẽ xem bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực đó.
Trên thực tế, có một vài lợi ích khi sử dụng Google Author Markup cho trang kinh doanh các nhân của bạn. Dưới đây là bốn lợi ích tiêu biểu:
1. Tỉ lệ nhấp chuột truy cập cao hơn (Click-through rate)
Author Markup giúp bạn nổi bật trong trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn không bao giờ chắc chắn được điều đó. Đó là lý do tại sao tổ chức tiếp thị qua công cụ tìm kiếm Catalyst kiểm tra tác động của Author Markup đến tỉ lệ nhấp chuột truy cập.
Catalyst có kết quả rằng Author Markup có thể tăng CTRs. Giám đốc Bộ phận Tìm kiếm của Catalyst, Eddie Ammanuel có bài viết trên trang cá nhân giải thích cách họ tăng được 150% số lượt khách xem trên trang. Bằng cách sử dụng Google’s Authorship Markup và đăng ảnh tác giả trong kết quả tìm kiếm, họ đã tăng được thứ hạng tìm kiếm.
Kết quả bất ngờ hơn là kiểm tra của Cyrus Shepard - nhà sáng tạo nội dung lâu năm của Moz về hình ảnh tác giả sử dụng trong Author Markup. Ông tìm ra rằng việc sử dụng đúng hình ảnh tác giả giúp tăng CTR 35%. Ông cũng có một lưu ý quan trọng rằng không có công thức bí mật nào – bạn cần kiểm tra ảnh cá nhân để xác định hình nào tốt nhất, có tác động nhất.
2. Bảo vệ nội dung và xây dựng thương hiệu của mình
Author Markup gây khó khăn cho những ai muốn lấy cắp nội dung trên trang của bạn. Nếu mọi người thấy nhiều kết quả tìm kiếm về cùng một bài đăng trên cùng một trang, nhưng ảnh tác giả chỉ xuất hiện bên cạnh một trang duy nhất, trang đó và cá nhân đó sẽ được tin tưởng nhiều hơn.
Tương tự, khi bạn đăng ảnh của mình bên cạnh bài viết, bạn bổ sung lược sử của mình. Bạn xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm, nội dung của bạn được chú ý nhiều hơn và bạn được nhìn nhận có độ tin cậy cao.
Quan trọng hơn, nó giúp tăng độ tin cậy của mọi người với bạn và các ý kiến bạn đưa ra. David Gould, giám đốc sáng tạo của công ty tiếp thi trực tuyến Vertical Measures, cũng cho rằng: "Đối với người dùng, công cụ này ủng hộ ý kiến rằng kết quả thu được là đáng tin cậy: liên kết này không chỉ là kết quả của thao tác SEO máy móc mà là từ một người chúng ta có thể học hỏi thêm".
Người dùng không tin vào các tác giả không có hình ảnh nhận dạng khi họ phải so sánh bài viết của các tác giả đó với những bài có tác giả đã khẳng định quyền tác giả của mình.
3. Có thêm lượt xem trên trang
Hãy cho rằng ai đó nhấp chuột vào một trong các liên kết của bạn có kèm ảnh tác giả trên trang kết quả tìm kiếm. Họ đến được bài viết của bạn, dừng lại trên trang trong một thời gian và sau đó chọn nút quay trở lại. Bởi vì người đó dừng lại trên trang trong một thời gian trước khi trở lại, họ thể hiện một mức độ hứng thú nhất định đối với nội dung của bạn.
Theo một báo cáo của Search Engine Land, khi một độc giả có hành vi như thế, họ thấy được nhiều liên kết với nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều đó giúp bạn dễ được nhìn thấy hơn và trang của bạn cũng có nhiều lượt xem hơn.
4. Tăng số người theo dõi
Khi bạn nhấp chuột vào ảnh đại diện của tác giả, bạn đang hướng đến lược sử Google+ của họ. Nếu mọi người thích bài viết của tác giả đó, có khả năng cao họ sẽ theo dõi tác giả trên Google+.
Một lợi ích khác của việc có nhiều người theo dõi trên Google+ là số lượng người theo dõi bạn có sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm ngay bên cạnh hình ảnh đại diện. Có càng nhiều người theo dõi, khả năng càng cao mọi người sẽ nhấp chuột vào trang của bạn trong kết quả tìm kiếm.
- Bài viết của tác giả ERIC SIU (entrepreneur).
- Nguồn www.thegioiseo.vn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét